Theo dõi trên

Ngày 11/3, người đứng đầu cơ quan an toàn giao thông quốc gia Indonesia Soerjanto Thahjono đã đề nghị hỗ trợ Ethiopia điều tra vụ rơi máy bay Boeing 737-800 MAX xảy ra trước đó một ngày.

11/03/2019, 16:29 - Lượt đọc: 12

Tháng 10 năm ngoái, hãng hàng không Lion Air của Indonesia cũng trải qua tổn thất nặng nề khi chiếc Boeing 737 Max gặp nạn và rơi xuống biển Java chỉ 13 phút sau khi rời Jakarta. Vụ tai nạn đã khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Mặc dù các nhà điều tra Indonesia vẫn chưa đưa ra kết luận, song họ đang xem xét việc liệu bộ phận cảm biến bị lỗi có phải là nguyên nhân khiến máy bay tự động lao đầu xuống, và phi công không thể kiểm soát máy bay hay không.

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Ethiopia: Indonesiađề nghị hỗ trợ điều tra

Hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Ethiopian Airlines, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 50km về phía đông, ngày 10/3/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Cùng ngày, hãng hàng không Flydubai bày tỏ tin tưởng vào khả năng vận hành của dòng máy bay Boeing 737. Người phát ngôn của Flydubai nêu rõ tập đoàn này đang theo dõi tình hình và tiếp tục trao đổi với Boeing. Flydubai nhấn mạnh rằng an toàn của hành khách và phi hành đoàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của hãng.

Flydubai đang vận hành phi đội Boeing 737, trong đó có dòng MAX 8. Trong khi đó, Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), hãng hàng không Ethiopian Airlines và Cayman Airways đều tuyên bố ngừng khai thác toàn bộ máy bay Boeing 737 Max 8.

Trước đó một ngày, toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy báy Boeing 737 MAX của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay này đâm xuống đất. Đây là lần thứ hai chỉ trong chưa đầy 6 tháng xảy ra liên tiếp hai vụ nạn liên quan đến máy bay Boeing 737 MAX. Điều này đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn về dòng máy bay được coi là chủ chốt của Tập đoàn Boeing (Mỹ).

Boeing 737 Max là một trong những loại máy bay chở khách hiện đại và thuộc thế hệ mới nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Boeing đã phải hứng chịu một số chỉ trích về những trục trặc kỹ thuật có khả năng xảy ra của loại máy bay vốn chỉ mới chính thức đưa vào hoạt động năm 2017.

Đặng Thị Nguyệt Ánh (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 11/3, người đứng đầu cơ quan an toàn giao thông quốc gia Indonesia Soerjanto Thahjono đã đề nghị hỗ trợ Ethiopia điều tra vụ rơi máy bay Boeing 737-800 MAX xảy ra trước đó một ngày.