Theo dõi trên

Tỷ lệ ủng hộ Nội các Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp tục tăng cao

15/01/2018, 15:35

Tỷ lệ ủng hộ đối với Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe đạt mức 49,7%, tăng 2,5% so với tháng 12/2017, trong khi tỷ lệ không ủng hộ là 36,6%.

Trong hai ngày 13-14/1 vừa qua, hãng thông tấn Kyodo News của Nhật Bản đã tiến hành một cuộc thăm dò dư luận thông qua điện thoại trong phạm vi toàn quốc, nhằm khảo sát về tỷ lệ ủng hộ của người dân đối với Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe cũng như một số chính sách lãnh đạo của đảng cầm quyền Dân chủ Tự do (LDP) và liên minh đảng Công minh (Komeito).

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Đối với một số chính sách cơ bản của đảng cầm quyền, 49% số người được hỏi ủng hộ việc ngừng hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân, trong khi 42% phản đối việc đóng cửa các nhà máy.

Về việc sửa đổi Điều 9 của Hiến pháp Hòa bình, 54,8% số người được hỏi không ủng hộ việc sửa đổi, tăng 6,2% so với cuộc thăm dò trước đó, trong khi những người ủng hộ việc sửa đổi chỉ ở mức 33%.

Liên quan ý tưởng đề xuất của Thủ tướng Shinzo Abe về việc ghi rõ ràng Lực lượng Phòng vệ trong Điều 9, có tới 52,7% số người được hỏi phản đối, trong khi tỷ lệ ủng hộ là 35,3%. Điều này cho thấy, việc sửa đổi Hiến pháp của Thủ tướng Shinzo Abe tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt từ sự phản đối của dư luận trong nước.

Đối với chính sách an ninh quốc phòng, bất chấp mối đe dọa từ chương trình phát triển tên lửa hạt nhân của Triều Tiên, 46,7% ý kiến phản đối kế hoạch của chính phủ về việc phát triển tên lửa hành trình tầm xa, trong khi tỷ lệ ủng hộ chiếm 41,7%.

Liên quan cuộc đua giữ vai trò Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP) dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm nay, có 47,5% số người được hỏi cho biết không muốn ông Shinzo Abe tiếp tục giữ vai trò này nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp, trong khi tỷ lệ ủng hộ là 45,2%.

Về các đảng phái chính trị, tỷ lệ ủng hộ đối với đảng Dân chủ Tự do (LDP) đạt 38,4%, tăng 1,3%; đảng Dân tiến đối lập lớn nhất đạt 12,7%, tăng 0,2%; đảng Hy vọng đạt tỷ lệ 1,2%, giảm 2% so với cuộc thăm dò trước đó.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ ủng hộ Nội các Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp tục tăng cao