Theo dõi trên

Truyền thông Triều Tiên chỉ trích Mỹ-Hàn nối lại tập trận

12/11/2018, 15:09 - Lượt đọc: 65

Truyền thông Triều Tiên cho biết việc Hàn Quốc nối lại các cuộc tập trận với Mỹ là vi phạm các thỏa thuận nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Khoảng 500 lính thủy đánh bộ của Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu tập trận vào tuần trước. Đây là một phần các cuộc tập trận chung mà hai bên đã thống nhất đình chỉ vào tháng 6/2018 nhằm tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên.

                
      
      Lính Mỹ và Hàn Quốc    trong một cuộc tập trận chung. Ảnh: WSJ

Theo Rodong Sinmun, tờ báo Đảng chính thức của Triều Tiên, cuộc tập trận này đã vi phạm thỏa thuận ký ngày 19/9 giữa hai miền Triều Tiên nhằm dừng tất cả các hành động thù địch. Cũng theo tờ báo này, cuộc tập trận kéo dài hai tuần này trực tiếp đi ngược lại thỏa thuận quân sự liên Triều với cam kết loại bỏ các mối đe dọa chiến tranh cũng như các mối quan hệ thù địch trên bán đảo Triều Tiên.        

Một phát ngôn viên của bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bác bỏ cáo buộc của tờ báo Triều Tiên và cho rằng cuộc tập trận này mang ý nghĩa tự vệ với số lượng binh sỹ tham gia nhỏ.

Tuần trước, Triều Tiên đã hủy một cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Trang tin điện tử Chosun Sinbo của Triều Tiên đã nhắc lại các cảnh báo của nước này về việc sẽ tái khởi động chương trình phát triển vũ khí hạt nhân nếu Mỹ không có thêm nhượng bộ.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Triều Tiên chỉ trích Mỹ-Hàn nối lại tập trận