Theo dõi trên

Trường đại học Mỹ ở Afghanistan bị tấn công

25/08/2016, 10:57

BTO- Nhóm tay súng đã tấn công vào một Trường Đại học Mỹ ở thủ đô Kabul của  Afghanistan, có nhiều sinh viên và giảng viên ở bên trong các phòng học.

Theo báo cáo ban đầu, ít nhất một người chết trong cuộc tấn công và 14 người khác bị thương.

Một quan chức Bộ Nội địa Afghanistan xác nhận, một loạt vụ nổ mạnh và tiếng súng đã được nghe thấy ở trường này vào đêm hôm qua (24/8).

Người đứng đầu cảnh sát Afghanistan mô tả  cuộc tấn công này như là “cuộc tấn công phức tạp”.  Nói với Hãng tin NBC News, người chỉ huy lực lượng phản ứng nhanh của cảnh sát Kabul cho biết, chúng tôi đã thông báo về cuộc tấn công phức tạp vào Đại học Mỹ trên đường Darul-Aman. Chúng tôi vẫn chưa biết động cơ chính xác  cuộc tấn công.

Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ, ông Mark English nói với Hãng tin Associated Press của Mỹ rằng, lực lượng an ninh đến hiện trường sớm sau khi cuộc tấn công bắt đầu khoảng 7 tối (giời địa phương) và chúng tôi đang cố gắng cập nhật tình hình. Một sinh viên tuyện vọng nói qua điện thoại với AFP rằng, tôi nghe nhiều tiếng nổ và súng bắn liên tiếp cách tôi một khoảng ngắn. Chúng tôi đã bị mắc kẹt bên trong và rất sợ hãi.

Nhiều sinh viên mắc kẹt khác đang lắp bắp gọi điện trong sự tuyệt vọng để được giúp đỡ. Sediq Sediqqi  - phát ngôn viên cảnh sát và nhân viên cơ quan tình báo ở tại trường này và “đang cố gắng tìm kiếm những tên khủng bố”. Ông nói, cảnh sát cũng cố gắng sơ tán tất cả nhân viên và giảng viên của trường. Ông không đưa ra thông tin thêm về vụ tấn công.

Cho đến nay, một nhóm chưa rõ danh tính đã nhận chịu trách nhiệm vụ tấn công. Vụ tấn công xảy ra sau khi hai giảng viên của trường đại học này (1 người Mỹ và 1 người Australia) đã bị bắt cóc ở thủ đô Kabul hồi đầu tháng. Nơi giấu họ ở chỗ nào hiện vẫn chưa biết.

Lê Ninh (theo PressTv)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học Mỹ ở Afghanistan bị tấn công