Theo dõi trên

 Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 thuốc chống Covid-19

24/11/2021, 16:11

Viện Vi sinh vật thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc ngày 22/11 thông báo bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với thuốc kháng thể JS016-một loại thuốc kháng thể trung hòa chống lại Covid-19 do Trung Quốc phát triển. Giai đoạn thử nghiệm này sẽ được tiến hành ở nước ngoài.

Theo truyền thông Trung Quốc, thuốc kháng thể đơn dòng JS016 do Viện Vi sinh vật thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc phát triển, có thể tấn công chính xác virus SARS-CoV-2, ngăn không cho virus xâm nhập vào các tế bào. Cơ quan quản lý dược phẩm của Trung Quốc đã cấp phép cho các nhà phát triển thực hiện thử nghiệm trên người vào tháng 6/2020. Đây cũng là kháng thể đơn dòng chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới được thử nghiệm lâm sàng trên người khỏe mạnh.

Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 thuốc chống Covid-19 có tên JS016. Ảnh: CGTN

Kết quả của các thử nghiệm giai đoạn ban đầu đã chứng minh tính an toàn và hiệu quả của JS016, cho thấy loại thuốc này có thể làm giảm tải lượng virus ở những người tham gia và giảm nguy cơ trở nặng khi mắc bệnh.

Nhà nghiên cứu tại Viện Vi sinh vật, bà Nghiêm Cảnh Hoa cho biết, loại thuốc kết hợp kháng thể có thể bảo vệ lên đến 78% trước sự tấn công của virus, đồng thời cũng chống lại sự tấn công của các biến thể. JS016 đã được phê duyệt sử dụng để điều trị khẩn cấp ở 15 quốc gia và hơn 500.000 liều đã được gửi ra nước ngoài. Ngoài ra, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã phân bổ 3.000 liều để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc.

Theo người phụ trách Nhóm nghiên cứu khoa học về cơ chế phối hợp phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ Trung Quốc, việc nghiên cứu và phát triển các loại thuốc tân dược chống virus SARS-CoV-2 của Trung Quốc hiện nay được thực hiện theo 3 hướng kỹ thuật bao gồm, ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào các tế bào, ức chế sự nhân lên của virus và tăng cường hệ thống miễn dịch của con người. JS016 là một trong số 6 loại thuốc được phát triển theo một trong các hướng kỹ thuật này.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 thuốc chống Covid-19