Theo dõi trên

Trung Quốc khẳng định vai trò và tầm quan trọng của Liên Hợp Quốc

22/09/2020, 13:59 - Lượt đọc: 90

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, 75 năm qua của Liên Hợp Quốc là 75 năm phát triển nhanh chóng của xã hội loài người, là 75 năm chứng kiến sự thay đổi sâu sắc của tình hình quốc tế cũng như sự phát triển của chủ nghĩa đa phương.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, 75 năm qua của Liên Hợp Quốc là 75 năm phát triển nhanh chóng của xã hội loài người.

Sáng nay (22/9) theo giờ địa phương, tại phiên họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhằm kỷ niệm 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu trực tuyến khẳng định vai trò và tầm quan trọng của Tổ chức này.

                
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh:    Chinanews).

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng, trải qua mỗi lần khảo nghiệm trong 75 năm qua, Liên Hợp Quốc đều thể hiện sức sống mãnh liệt, là nơi gửi gắm niềm tin về cuộc sống tốt đẹp của hơn 7 tỷ người dân trên toàn cầu.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, Hiến chương Liên Hợp Quốc vẫn luôn là sự bảo đảm quan trọng cho hòa bình và phát triển của thế giới.

“Thế giới hiện nay đang phải đối mặt với những thay đổi sâu sắc chưa từng có trong hàng trăm năm qua, dịch Covid-19 bất ngờ xuất hiện là sự khảo nghiệm sâu sắc đối với toàn thế giới. Loài người cũng đã tiến vào thời đại mới kết nối với nhau, lợi ích, vận mệnh giữa các quốc gia có sự gắn kết chặt chẽ, mật thiết. Thách thức và nguy cơ mang tính toàn cầu cần phải được đối phó bằng sức mạnh toàn cầu”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói.

Đối mặt với tình hình hiện nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đưa ra đề xuất 4 điểm để Liên hợp quốc có thể phát huy vai trò hơn nữa bao gồm: Chủ trì công bằng, thực hiện pháp trị, thúc đẩy hợp tác và tập hợp hành động.

Về phần mình, với vai trò là nước đầu tiên ký kết Hiến chương Liên Hợp Quốc, là thành viên sáng lập, cũng như là quốc gia đang phát triển duy nhất là thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục kiên trì chủ nghĩa đa phương, tích cực tham gia vào quá trình xây dựng và cải cách hệ thống quản trị toàn cầu, kiên định bảo vệ hệ thống quốc tế với Liên Hợp Quốc là hạt nhân, kiên định bảo vệ trật tự quốc tế với Luật pháp quốc tế là cơ sở, kiên định ủng hộ Liên Hợp Quốc phát huy vai trò chủ đạo trong các vấn đề quốc tế.

Đinh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc khẳng định vai trò và tầm quan trọng của Liên Hợp Quốc