Theo dõi trên

Trung Quốc hối thúc các bên kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên

25/04/2017, 09:55

Trung Quốc ngày 24/4 kêu gọi tất cả các bên liên quan đến vấn đề Triều Tiên kiềm chế, tránh có những hành động làm căng thẳng thêm tình hình.

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang căng thẳng sau khi Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới, đồng thời Mỹ điều nhóm tàu tấn công cùng tàu sân bay Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi bán đảo này.

                
      
      Người phát ngôn Bộ    Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh: “Tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên rất phức tạp, nhạy cảm và dễ gia tăng căng thẳng. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan bình tĩnh và kiềm chế, tránh đưa ra những hành động có thể khiến tình hình xấu đi”.

Ông Cảnh Sảng cũng cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp về tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Trung Quốc hiện đang chuẩn bị cho cuộc họp này. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày cũng có cuộc điện đàm, thảo luận tình hình Bán đảo Triều Tiên. Hai bên cam kết giữ liên lạc chặt chẽ để nhanh chóng trao đổi quan điểm về các vấn đề lo ngại chung.

Theo ông Cảnh Sảng, là hai quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, đối thoại chặt chẽ giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước và thế giới.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc hối thúc các bên kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên