Theo dõi trên

Trump: Triều Tiên không có tương lai kinh tế với vũ khí hạt nhân

03/03/2019, 10:08

Ông Trump nói rằng Triều Tiên sẽ có tương lai kinh tế rực rỡ nếu thực hiện một thỏa thuận, nhưng không có tương lai kinh tế nếu còn vũ khí hạt nhân.

Reuters ngày 2/3 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Triều Tiên không có bất kỳ tương lai kinh tế nào với vũ khí hạt nhân trong bối cảnh Lầu Năm Góc xác nhận Mỹ và Hàn Quốc đã đồng ý không tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn thường niên vào mùa Xuân.

                
      
      Ông Kim và ông Trump    tại khách sạn Metropole ở Hà Nội. Ảnh: New York Times.

"Triều Tiên sẽ có tương lai kinh tế rực rỡ nếu họ thực hiện một thỏa thuận, nhưng họ không có tương lai kinh tế nào nếu còn vũ khí hạt nhân", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Trump nói tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC).

Ông Trump cũng nói thêm rằng mối quan hệ của Mỹ với Triều Tiên dường như "rất, rất mạnh mẽ".

Trong một diễn biến khác có liên quan, cùng ngày, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã nói chuyện với người đồng cấp Hàn Quốc và nhất chí điều chỉnh các kế hoạch diễn tập quân sự chung giữa hai nước.

Tuyên bố của Lầu Năm góc nêu rõ: “Hai bên làm rõ rằng quyết định của liên minh điều chỉnh chương trình huấn luyện phản ánh mong muốn của chúng tôi làm giảm căng thẳng và hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao nhằm mục tiêu cuối cùng là đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và được xác minh đầy đủ”.

Quân đội Hàn Quốc cũng đã đưa ra một tuyên bố tương tự, xác nhận việc không tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung mùa Xuân.

Theo một vị quan chức Hàn Quốc, Đặc sứ phụ trách Hòa bình và An ninh Bán đảo Triều Tiên Lee Do Hoon có kế hoạch sẽ thăm Mỹ trong tuần tới để thảo luận về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 vừa diễn ra ở Hà Nội cũng như chương trình làm việc trong tương lai.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trump: Triều Tiên không có tương lai kinh tế với vũ khí hạt nhân