Theo dõi trên

Trump cảnh báo “sẽ có rất nhiều người chết” tại Mỹ trong tuần tới

05/04/2020, 09:24

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/4 cảnh báo, nước này đang hướng tới 1 tuần “khó khăn nhất” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

“Đây có lẽ sẽ là tuần khó khăn nhất, từ giữa tuần này và tuần tới. Thật không may, sẽ có rất nhiều người chết. Tôi cũng xin thông báo rằng, theo chỉ đạo của tôi, 1.000 quân nhân đang triển khai đến Thành phố New York để hỗ trợ người dân. Đây là điểm khó nhất trong tất cả các điểm nóng Covid-19”.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ khẳng định, việc phân bổ nguồn lực cho các bang nguy cấp nhất sẽ khiến “ít người chết hơn”. Theo NBC News, hiện Tổng thống Mỹ đang bị chỉ trích vì chỉ đạo phân bổ các nguồn lực cho các tiểu bang có giá trị về mặt chính trị đối với ông, như Florida, thay vì ưu tiên các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề hơn như New York, nơi máy thở dự kiến sẽ hết trong vài ngày tới và các bệnh viện đã hết thiết bị bảo hộ cá nhân.

Đến sáng nay (5/4), Mỹ có hơn 8.400 người đã tử vong và hơn 310.000 nhiễm Covid-19. Trong số những người tử vong có khoảng 3.500 trường hợp ở New York. Hiện Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu về số ca nhiễm trên toàn cầu.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trump cảnh báo “sẽ có rất nhiều người chết” tại Mỹ trong tuần tới