Theo dõi trên

Triều Tiên xây dựng Tân Nghĩa Châu thành thành phố cửa ngõ hiện đại

16/11/2018, 15:21

Triều Tiên bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại cho Tân Nghĩa Châu, biến nơi này thành thành phố cửa ngõ hiện đại.

Ngày 15/11, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát và chỉ đạo kế hoạch tổng thể xây dựng thành phố Tân Nghĩa Châu (Sinuiju), giáp biên giới với Trung Quốc.    

                
      
      Triều Tiên xây dựng Tân    Nghĩa Châu thành thành phố cửa ngõ hiện đại. Ảnh: Koreakonsult

Thành phố Tân Nghĩa Châu gần với thành phố Đan Đông, Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế và nằm ngay bên bờ nam sông Áp Lục, được coi là biểu tượng của hợp tác và trao đổi kinh tế giữa 2 nước.

Giới quan sát cho rằng Triều Tiên bắt đầu xây dựng hạ tầng đô thị cho thành phố biên giới này nhằm chuẩn bị cho viễn cảnh hợp tác kinh tế toàn diện với Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng, cần xây dựng các tòa nhà cao tầng, chung cư, công viên, nhà hát, làng thể thao, các cơ sở dịch vụ như khách sạn, khu mua sắm, nâng cấp sân bay, nhà ga xe lửa..  để Tân Nghĩa Châu xứng đáng là thành phố cửa ngõ hiện đại.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên xây dựng Tân Nghĩa Châu thành thành phố cửa ngõ hiện đại