Theo dõi trên

Triều Tiên thực hiện thử nghiệm mới ‘áp đảo mối đe dọa hạt nhân của Mỹ’

15/12/2019, 11:00 - Lượt đọc: 8

Triều Tiên cho biết thực hiện thành công một thử nghiệm khác tại địa điểm phóng vệ tinh, nhằm mục đích kiềm chế và chế ngự mối đe dọa hạt nhân của Mỹ

Cuộc thử nghiệm thực hiện hôm thứ Sáu (13/12) tại bãi phóng vệ tinh Sohae, KCNA dẫn lời phát ngôn viên Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên. Trong tuyên bố sau đó, Tổng tham mưu trưởng Pak Jong Chon nói các cuộc thử nghiệm được thiết kế để củng cố hệ thống phòng thủ Triều Tiên, bằng cách phát triển vũ khí mới.

                
      
       (Ảnh minh họa: Times of    Israel)

"Dữ liệu, kinh nghiệm và công nghệ mới vô giá thu được trong các thử nghiệm nghiên cứu khoa học quốc phòng gần đây sẽ được áp dụng đầy đủ cho việc phát triển một vũ khí chiến lược khác của CHDCND Triều Tiên, để ngăn chặn một cách chắc chắn, đáng tin cậy các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ", ông nói.

Đây là thử nghiệm thứ hai tại cơ sở Sohae trong 7 ngày. Theo KCNA, Triều Tiên đã thực hiện một cuộc thử nghiệm rất quan trọng vào ngày 7/12 tại đây - một cơ sở thử nghiệm tên lửa mà các quan chức Mỹ từng nói Triều Tiên hứa sẽ đóng cửa.

KCNA gọi sự kiện ngày 7/12 là một thử nghiệm thành công và quan trọng. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Keong-doo cho biết đây là cuộc thử nghiệm về động cơ.

Triều Tiên đưa ra thời hạn cuối năm để Mỹ thay đổi yêu cầu phi hạt nhân hóa đơn phương. Tổng thống Mỹ Donald Trump đầu tư thời gian đáng kể để thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, nhưng tiến bộ các cuộc đàm phán vẫn còn ít ỏi.

Phương Anh/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên thực hiện thử nghiệm mới ‘áp đảo mối đe dọa hạt nhân của Mỹ’