Theo dõi trên

Triều Tiên phóng 2 vật thể không xác định khi Mỹ-Hàn đang tập trận

16/08/2019, 10:45

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể không xác định ở vùng biển phía đông ngày 16/8. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 6 trong 3 tuần qua.

Theo Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc, các vật thể này được phóng từ huyện Tongchon, tỉnh Kangwon sáng nay (16/8). Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào được đưa ra, từ loại tên lửa cho tới tầm bay và độ cao tối đa.

                
      
      KCNA công bố ảnh thử tên    lửa của Triều Tiên ngày 11/8/2019. Ảnh: Yonhap

“Quân đội của chúng ta đã xem xét tình hình để đề phòng có thêm các vụ phóng nữa đồng thời duy trì trạng thái sẵn sàng", Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc cho biết.

Vụ phóng ngày hôm nay (16/8) diễn ra chỉ 6 ngày sau khi Triều Tiên phóng 2 vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông.

Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên đã phát đi một tuyên bố chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về bài phát biểu của ông một ngày trước đó trong dịp Hàn Quốc kỷ niệm Ngày Giải phóng khỏi sự cai trị của Nhật Bản rằng, cách ông Moon dùng những cụm từ như "các hành động gây lo ngại" và "khiêu khích" khi nhắc đến Triều Tiên là một "sự thiếu cẩn trọng".

Bình Nhưỡng cũng chỉ trích các cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Seoul và Washington và kế hoạch quốc phòng 5 năm của Hàn Quốc. Triều Tiên cáo buộc tất cả những điều này là "nhắm tới việc phá hủy" nước này, đồng thời cho biết thêm: “Chúng tôi không còn điều gì để nói với các quan chức Hàn Quốc nữa và cũng không có ý định sẽ ngồi lại với họ".

Triều Tiên đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn, đồng thời đe dọa nước này sẽ tìm "hướng đi mới" nếu Seoul tiếp tục các cuộc diễn tập như vậy.

Trong một bức thư gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng đối với các cuộc tập trận chung này.

Ông Trump cho biết ông Kim đã nói với ông rằng các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sẽ dừng lại khi các cuộc tập trận Mỹ-Hàn kết thúc.

Khẳng định rằng bản chất của các cuộc tập trận này chỉ nhằm để phòng vệ, Mỹ và Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận đang diễn ra nhằm thử tính sẵn sàng và khả năng kiểm soát tình hình của lực lượng 2 nước.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên phóng 2 vật thể không xác định khi Mỹ-Hàn đang tập trận