Theo dõi trên

Triều Tiên cực lực chỉ trích tập trận chung Mỹ-Hàn

22/08/2017, 14:01

Triều Tiên cho rằng, “trò chơi chiến tranh liều lĩnh” đang đặt bán đảo này trước một cuộc khủng hoảng chưa thể đoán định được.

Đại diện phía quân đội Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm (Panmunjeom) hôm nay (22/8) đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ cuộc tập trận quân sự chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

                
      
      Triều Tiên gọi cuộc    tập trung Mỹ - Hàn là một bước đệm cho chiến tranh hạt nhân. (Ảnh:    Yahoo News)

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố nêu rõ, Mỹ đã phớt lờ những cảnh báo của Triều Tiên về việc cần hành động thận trọng. Trong trường hợp Mỹ có những hành động khiêu khích quân sự gây nguy hiểm, thì nước này sẽ phải đối mặt với sự trả đũa và trừng phạt đích đáng.

Nhấn mạnh chuyến thăm của các chỉ huy quân đội Mỹ tới Seoul, Hàn Quốc, đúng thời gian diễn ra cuộc tập trận chung mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi (UFG)”, phía Triều Tiên cho rằng lịch sử đã chứng minh sự xuất hiện của các chỉ huy quân đội Mỹ tại các khu vực “nóng” luôn dẫn tới “ngọn lửa chiến tranh”.

Trước đó một ngày, KCNA cũng lên án, đồng thời gọi cuộc tập trận “Người bảo vệ tự do Ulchi” là “cuộc tập dượt” chuẩn bị xâm lược Triều Tiên.

Các cuộc tập trận Mỹ - Hàn thường xuyên khiến Triều Tiên tức giận. Tuy nhiên, cả Mỹ và Hàn Quốc đều một mực khẳng định các cuộc tập trận này chỉ đơn thuần để phòng thủ. Tuần trước, Triều Tiên tuyên bố đã hoàn tất kế hoạch nã 4 tên lửa vào đảo Guam của Mỹ.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên cực lực chỉ trích tập trận chung Mỹ-Hàn