Theo dõi trên

Triều Tiên chê Mỹ “ngớ ngẩn” vì triệu tập cuộc họp Hội đồng Bảo an

13/12/2019, 15:39

Triều Tiên cho rằng yêu cầu của Mỹ đòi Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn là một trở ngại lớn trong các cuộc đàm phán.

Chính phủ Triều Tiên đã phản bác lại việc gây sức ép từ Mỹ, đồng thời nói rằng việc Washington triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để thảo luận về vấn đề Triều Tiên là “một điều ngớ ngẩn”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 12/12 cho biết.

                
      
      Một cuộc họp của Hội    đồng Bảo an về Triều Tiên. Ảnh: AP.

“Một điều rõ ràng là ngay cả khi chúng ta nói chuyện, Mỹ cũng không có gì để cung cấp cho chúng ta. Mỹ đã nói về một biện pháp tương ứng tại cuộc họp, vì thế chúng tôi nói rằng chúng tôi chẳng có gì để mất và chúng tôi sẵn sàng đáp trả bằng bất cứ biện pháp tương ứng mà Mỹ chọn lựa”, nguồn tin trên nhấn mạnh.

Trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua (12/12), Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Kelly Craft nói rằng, Washington sẵn sàng linh hoạt trong các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng, nhưng trên hết, Triều Tiên phải “đưa ra quyết định khó khăn song dũng cảm” để thúc đẩy các cuộc đàm phán tiến triển.

Tại Bình Nhưỡng, tình hình lại được nhìn nhận theo một khía cạnh khác. Các quan chức Triều Tiên cho rằng yêu cầu không thể chấp nhận được của Washington đòi Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn là một trở ngại lớn trong các cuộc đàm phán vì nó làm tổn hại đến an ninh quốc gia của Triều Tiên. Bình Nhưỡng nói rằng các tiến triển thực tế phải được thực hiện trước cuối năm nay nhưng Washington đã từ chối hạn chót này.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên chê Mỹ “ngớ ngẩn” vì triệu tập cuộc họp Hội đồng Bảo an