Theo dõi trên

Triều Tiên cảnh báo các cuộc diễn tập quân sự Mỹ-Hàn tiếp diễn

17/07/2019, 11:15

Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên hôm qua cảnh báo các cuộc diễn tập quân sự Mỹ- Hàn tiếp diễn có thể tác động đến các cuộc đối thoại hạt nhân.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ, việc Mỹ có ý định phá vỡ cam kết không tổ chức tập trận quân sự với Hàn Quốc, sẽ đặt ra các nguy cơ cho các cuộc đối thoại hạt nhân với Triều Tiên.

                
      
      Binh sĩ Mỹ bên ngoài    trại Humphreys của Hoa Kỳ ở Pyeongtaek, Hàn Quốc, ngày 21/2/2019 -    Ảnh: AFP

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đang thúc đẩy việc thực hiện cuộc tập trận Dong Maeng vào mùa hè này, vốn bị Triều Tiên coi là một “cuộc diễn tập chiến tranh”.

Tuy nhiên, Triều Tiên cũng khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc đối thoại cấp chuyên viên với Mỹ, trong khi theo sát diễn biến những động thái của Mỹ.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ trước đó cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đang chuẩn bị một chương trình huấn luyện phối hợp, nhưng gợi ý quy mô các cuộc diễn tập có thể được thu nhỏ lại để thúc đẩy đối thoại.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên cảnh báo các cuộc diễn tập quân sự Mỹ-Hàn tiếp diễn