Theo dõi trên

Tổng thư ký Liên đoàn Arab kêu gọi Libya đình chiến vì Covid-19

05/04/2020, 08:45 - Lượt đọc: 62

Tổng thư ký Liên đoàn Arab - ông Aboul Gheit kêu gọi một lệnh ngừng bắn nhân đạo chính thức, toàn diện và bền vững trên toàn lãnh thổ Libya.

Hôm qua (4/4), Tổng thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Aboul Gheit đã tiếp tục kêu gọi các bên tham chiến tại Libya và các vùng xung đột khác của thế giới Arab để tập trung giải quyết mối đe dọa của đại dịch Covid-19.

                
      
      Tổng Thư ký Liên đoàn    Arab - Ahmed Aboul Gheit. (Ảnh: AP)

Trong một tuyên bố vào ngày hôm qua, người đứng đầu của Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit đã kêu gọi lực lượng của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) và Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) chấm dứt giao tranh bạo lực ở các khu vực gần thủ đô Tripoli. Ông Aboul Gheit kêu gọi một lệnh ngừng bắn nhân đạo chính thức, toàn diện và bền vững trên toàn lãnh thổ Libya và hối thúc giới lãnh đạo của các bên tham chiến tại Libya giảm căng thẳng trên thực địa để đảm bảo các lợi ích quốc gia.

Cũng trong tuyên bố, ông Aboul Gheit một lẫn nữa nhấn mạnh rằng Liên đoàn Arab lên án và bác bỏ tất cả sự can dự của các yếu tố bên ngoài vào tình hình của Libya, cũng như sự vi phạm nhiều lần đối với lệnh cấm vận vũ khí của Liên Hợp Quốc đối với Libya.

Tổng thư ký Liên đoàn Arab cũng kêu gọi chấm dứt giao tranh bạo lực ở các nước Arab khác nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với tác động của đại dịch Covid-19.

Thế Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thư ký Liên đoàn Arab kêu gọi Libya đình chiến vì Covid-19