Theo dõi trên

Tổng thống Putin: Vaccine Covid-19 của Nga đáng tin như súng trường AK-47

07/05/2021, 09:39 - Lượt đọc: 94

Tổng thống Vladimir Putin đã so sánh vaccine Covid-19 của Nga với súng trường tấn công Kalashnikov trong một cuộc họp trực tuyến ngày 6/5.

Tổng thống Putin cho rằng các loại vaccine của Nga "rất hiện đại và rõ ràng là những vaccine đáng tin cũng như an toàn nhất hiện nay. Như một chuyên gia châu Âu từng nói, chúng đáng tin như một khẩu súng trường tấn công Kalashnikov vậy. Tôi nghĩ ông ấy đã đúng".

Súng trường Kalashnikov còn được gọi là AK-47 được Liên Xô phát triển trong Thế chiến II và vẫn là một trong những súng trường được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới bởi sự đáng tin trong những điều kiện khắc nghiệt và chi phí sản xuất tương đối thấp.

Tổng thống Putin. Ảnh: AFP

Những bình luận của ông Putin được đưa ra sau khi vaccine Covid-19 của Moderna được gọi tên là vaccine tốt nhất thế giới, đánh bại những đối thủ cạnh tranh như Sputnik V của Nga và Pfizer-BioNTech của Mỹ và Đức tại Hội nghị Vaccine Thế giới thường niên hôm 6/5.

"Tôi biết thị trường thế giới đã quyết định ủng hộ vaccine Moderna của Mỹ, vốn cạnh tranh mạnh mẽ với một vaccine khác của các công ty Mỹ và châu Âu là Pfizer", ông Putin nhận định.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho rằng còn quá sớm để nói liệu loại vaccine nào là tốt nhất thế giới. Tass dẫn lời Tổng thống Putin cho biết: "Liệu vaccine này có thực sự tốt nhất hay không chỉ có thể được giải đáp rõ ràng trong 10 năm nữa sau khi sử dụng và phân tích kết quả".

Hôm 6/5, Nga đã thông qua việc sử dụng loại vaccine tiêm 1 mũi được gọi là "Sputnik Light". Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết vacicne này có hiệu quả tới 79,4% và có chi phí chưa tới 10 USD/liều.

"Vaccine Sputnik Light sẽ được xuất khẩu cho các đối tác của chúng tôi để làm tăng tỷ lệ tiêm vaccine ở một số quốc gia đang đối mặt với cuộc chiến chống Coivd-19 và các biến thể mới của virus SARS-CoV-2", CEO của RDIF Kirill Dmitriev cho biết trong một thông báo.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin: Vaccine Covid-19 của Nga đáng tin như súng trường AK-47