Theo dõi trên

Tổng thống Pháp ấn định thời gian thông báo giải pháp cho khủng hoảng

20/04/2019, 10:49 - Lượt đọc: 71

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ấn định thời gian cụ thể nhằm đưa ra các giải pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng xã hội.

Trước đó, kế hoạch này đã bị hủy do xảy ra vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris vào hôm 15/4 vừa qua.

                
      
      Tổng thống Pháp    Macron. Ảnh: alarabiya.

Các cuộc thảo luận, tham vấn chính sách về tương lai nước Pháp đã khép lại, đã đến lúc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra các câu trả lời, các giải pháp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng xã hội hiện nay. Ngày 19/4, Điện Élysée ra thông cáo cho biết, Tổng thống Macron sẽ thực hiện kế hoạch nói trên vào ngày Thứ năm tuần sau, 25/4.

Tuy nhiên, thay vì xuất hiện trong chương trình thời sự lúc 20h, chương trình thời sự được nhiều người Pháp đón xem nhất, thì Tổng thống Pháp sẽ chỉ tổ chức một buổi họp báo vào lúc 18h cùng ngày tại điện Élysée. Tại cuộc họp báo này, Tổng thống Pháp dự kiến sẽ giới thiệu các biện pháp, trước khi trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí.

Vào ngày 15/4, Tổng thống Pháp đã ghi hình nội dung phát biểu trước khi buộc phải rời đến hiện trường vụ cháy Nhà thờ Đức Bà. Vì vậy, một số biện pháp dự kiến được thông báo đã bị rò rỉ trên các phương tiện báo chí. Nhiều người cho rằng, đây là nguyên nhân buộc Tổng thống Pháp phải thay đổi cách thức thông báo các giải pháp.

Đây là sự kiện rất được chờ đợi đối với người dân Pháp. Họ đang chờ xem các biện pháp của Tổng thống và chính phủ có thể giúp giải quyết toàn diện cuộc khủng hoảng xã hội hiện nay hay không.

Tuy nhiên, những người biểu tình thuộc phong trào “áo vàng” khẳng định sẽ tiếp tục duy trì các đợt biểu tình, thậm chí là mạnh mẽ hơn. Thứ Bảy, ngày 20/4, sẽ là đợt biểu tình thứ 23 liên tiếp của phong trào này. Đây được dự kiến là đợt biểu tình rất lớn, gây lo ngại sẽ lại bùng phát bạo lực. Trước nguy cơ này, chính phủ Pháp tiếp tục cấm biểu tình tại khu vực đại lộ Champ-Élysée và khu vực lân cận Nhà thờ Đức Bà Paris.

Ngày 19/4, cảnh sát trưởng Paris, ông Didier Lallement, cho biết, chỉ duy nhất 1 cuộc biểu tình của phong trào áo vàng được phép diễn ra vào ngày 20/4, địa điểm xuất phát và lộ trình cũng nằm xa khu vực trung tâm Paris. Bộ Nội vụ Pháp cũng sẽ huy động 60.000 cảnh sát trên toàn nước Pháp, riêng tại Paris là hơn 5000 người để đảm bảo an ninh. Một số thành phố lớn khác như Toulouse, Bordeaux, Montpellier cũng đưa ra lệnh cấm tương tự như tại Paris.

Huỳnh Điệp/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Pháp ấn định thời gian thông báo giải pháp cho khủng hoảng