Theo dõi trên

Tổng thống Nga đến UAE: Chuyến thăm lịch sử tăng cường quan hệ 2 nước

15/10/2019, 16:30

Chuyến thăm UAE của Tổng thống Nga Putin ngày 15/10 được mô tả là có ý nghĩa lịch sử và có tầm quan trọng đặc biệt trong mối quan hệ chiến lược 2 nước.

Báo chí UAE mô tả đây là chuyến thăm lịch sử tới Abu Dabi sau 12 năm của Tổng thống Nga Putin nhằm củng cố vai trò rất quan trọng của Nga ở Trung Đông. Báo chí UAE cho rằng, hiện nay Nga có lập trường gần giống với các nước Arab trong nhiều vấn đề ở khu vực Trung Đông.

                
      
      Tổng thống Nga Vladimir    Putin. Ảnh: Reuters

Chuyến thăm của Tổng thống Putin tới UAE nằm trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược được ký kết giữa hai nước vào tháng 6/2018 để tăng cường hợp tác và phối hợp trong các lĩnh vực quan trọng khác nhau. UAE đang mong muốn củng cố mối quan hệ hợp tác với Nga trong các lĩnh vực năng lượng, dầu mỏ và năng lượng tái tạo, tạo thành nguồn năng lượng bền vững cho các thế hệ tương lai.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp UAE Suhail Al Mazrouei cho biết, UAE và Nga đang hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là năng lượng, công nghiệp và năng lượng hạt nhân hòa bình.

Ông Mazrouei cho biết các công ty dầu khí của Nga đầu tư vào thị trường UAE sớm và đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ cũng như tăng khối lượng đầu tư vào lĩnh vực dầu khí trong tương lai. Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp UAE đánh giá cao vai trò của Nga trong "OPEC +" nhằm cân bằng cung cầu và ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga đến UAE: Chuyến thăm lịch sử tăng cường quan hệ 2 nước