Theo dõi trên

Tổng thống Brazil khẳng định ông Lula da Silva có tội

10/11/2019, 09:55 - Lượt đọc: 12

Cựu Tổng thống Lula da Silva đã được trả tự do sau hơn 1 năm rưỡi chấp hành bản án tù 8 năm 10 tháng ở bang Curitiba về tội tham nhũng.

Ngày 9/11, phản ứng trước quyết định của Tòa án Tối cao Liên bang trả tự do cho cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva, Tổng thống Brazil yêu cầu "không nên đưa đạn cho đối tượng được tạm thời trả tự do nhưng là kẻ có tội", đồng thời kêu gọi những người ủng hộ sát cánh cùng với chính phủ của mình để ngăn chặn "giai đoạn hồi sinh của Brazil" bị trật bánh.

Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội Twitter, ông Bolsonaro cho rằng "nếu không có định hướng và sự lãnh đạo thì đội quân tốt nhất cũng sẽ bắn chệch hướng, kể cả nhằm vào chính những người bạn của mình" và vì vậy đây là thời điểm không thể mắc sai lầm.

Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva (giữa) rời trụ sở cơ quan cảnh sát liên bang ở Curitiba, bang Parana sau khi được trả tự do. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó một ngày, cựu Tổng thống Lula da Silva đã được trả tự do sau hơn 1 năm rưỡi chấp hành bản án tù 8 năm 10 tháng ở bang Curitiba về tội tham nhũng, cáo buộc mà ông luôn bác bỏ, sau khi Tòa án Tối cao Liên bang Brazil (STF) xác định rằng không ai có thể bị cầm tù khi vẫn còn các phương tiện pháp lý để kháng cáo các bản án gây tranh cãi.

Hàng nghìn người đã tập trung trước trụ sở Cảnh sát Liên bang ở bang Curitiba để chờ đón thời điểm ông Lula da Silva rời khỏi nơi bị giam giữ.

Chủ tịch Đảng Lao động Brazil (PT) Gleisi Hoffmann khẳng định đây là thành quả đấu tranh liên tục của đội ngũ luật sư biện hộ và những người ủng hộ để tìm lại công bằng cho nhà lãnh đạo cánh tả này.

Trong khi đó, luật sư Rosangela da Silva, một trong những người tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cựu Tổng thống Lula da Silva, cho biết phán quyết trên của tòa tối cao đã đem lại hy vọng tìm lại công lý trong cuộc chiến pháp lý với mục tiêu cuối cùng là phải hủy bản án phi lý này.

Và trong động thái đầu tiên sau khi được trả tự do, phát biểu trước báo giới, cựu Tổng thống Lula da Silva khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh cho người dân Brazil.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Brazil khẳng định ông Lula da Silva có tội