Theo dõi trên

Tòa án Hàn Quốc phê chuẩn lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung

17/02/2017, 09:13

Tuyên bố của tòa án nêu rõ, lý do bắt giữ ông Lee Jae-yong căn cứ vào những cáo buộc mới và các bằng chứng mới được thu thập.

Tòa án Trung tâm quận Seoul hôm nay phê chuẩn lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong với cáo buộc hối lộ và các tội danh khác, liên quan đến vụ bê bối chính trị dẫn đến việc Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bị luận tội.

                
      
      Phó Chủ tịch Tập đoàn    Samsung Lee Jae-yong (giữa) rời khỏi Tòa án Seoul ngày 18/1. Ảnh:    AFP/TTXVN

Tuyên bố của tòa án nêu rõ, lý do bắt giữ ông Lee Jae-yong căn cứ vào những cáo buộc mới và các bằng chứng mới được thu thập. Với quyết định này, ông Lee Jae-yong là lãnh đạo đầu tiên của một doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc bị bắt giữ trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ bê bối. Sau quyết định của tòa, nhân vật này sẽ bị giam giữ tại Uiwang, phía nam thủ đô Seoul và chờ đợi phán quyết. Người phát ngôn của tập đoàn Samsung vẫn chưa lên tiếng về vụ bắt giữ.

Các công tố viên đang điều tra liệu Samsung có cam kết cung cấp 43 tỉ won (37,54 triệu USD) cho doanh nghiệp và các quỹ phi lợi nhận do bà  Choi Soon-sil sở hữu để đổi lấy sự ủng hộ của chính phủ đối với việc sáp nhập hai chi nhánh của tập đoàn – vốn dấy lên nhiều tranh cãi vào năm 2015. Nguồn kinh phí này cũng bao gồm việc tài trợ cho sự nghiệp của con gái bà  Choi Soon-sil – người vừa bị bắt giữ tại Đan Mạch vì tội lưu trú bất hợp pháp.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa án Hàn Quốc phê chuẩn lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung