Theo dõi trên

Dù đã được cảnh báo, lực lượng an ninh Sri Lanka vẫn không có biện pháp để ngăn chặn các vụ đánh bom.

22/04/2019, 09:34 - Lượt đọc: 24

Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe hôm 22/4 cho biết lực lượng an ninh nước này đã "biết thông tin" về một vụ tấn công có khả năng xảy ra. Tình báo địa phương nhận được cảnh báo từ 10 ngày trước rằng "các nhà thờ nổi tiếng" có thể trở thành mục tiêu đánh bom tự sát.

Tình báo Sri Lanka nhận được tin về âm mưu đánh bom từ 10 ngày trước

"Chúng ta phải làm rõ vì sao các biện pháp phòng ngừa thích hợp không được thực hiện", ông Wickremesinghe nhấn mạnh.

                
      
         Hiện trường bên trong nhà thờ    Thánh Anthony bị đánh bom ngày 21/4. Ảnh: AFP.

6 vụ nổ sáng 21/4 xảy ra tại ba khách sạn hạng sang và ba nhà thờ, chủ yếu ở thủ đô Colombo của Sri Lanka và vùng lân cận, vào đúng dịp lễ Phục sinh. Hai vụ nổ sau đó xảy ra tại vùng ngoại ô Colombo vào buổi chiều. Chuỗi các vụ nổ khiến 207 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.

Hầu hết nạn nhân là người dân Sri Lanka nhưng nhà chức trách cho hay khoảng 35 người nước ngoài cũng thiệt mạng. Đến nay, cơ quan chức năng xác định được có hai người Anh, một người Hà Lan, một người Trung Quốc, một người Bồ Đào Nha và hai công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm cho chuỗi vụ tấn công nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cho hay thủ phạm là những kẻ cực đoan tôn giáo. Những kẻ đánh bom tự sát chịu trách nhiệm cho hầu hết các cuộc tấn công vào buổi sáng và chúng chỉ do một nhóm thực hiện.

Sri Lanka đã bắt 13 nghi phạm liên quan tới sự việc. Chính quyền đồng thời ban hành lệnh giới nghiêm và chặn một số trang mạng xã hội lớn cũng như các ứng dụng nhắn tin, bao gồm cả Facebook và WhatsApp, để tránh lan truyền các tin đồn sai lệch.

Theo Vũ Hoàng/VnExpress



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dù đã được cảnh báo, lực lượng an ninh Sri Lanka vẫn không có biện pháp để ngăn chặn các vụ đánh bom.