Theo dõi trên

Thụy Điển sẵn sàng giúp giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

17/03/2018, 11:25 - Lượt đọc: 11

Tuyên bố này được đưa ra khi Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Ri Yong Ho đang có chuyến thăm Thụy Điển.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven cho biết, trước khi đến Berlin, ông đã có cuộc thảo luận ngắn với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên.

Đồng thời nhấn mạnh, nếu Thụy Điển có thể đóng vai trò hỗ trợ cho một tiến trình nào đó thì Thụy Điển sẽ sẵn sàng.

                
      
      Thủ tướng Thụy Điển    Stefan Lofven  (Ảnh: Norway Today)

Thụy Điển có mối quan hệ từ lâu với Triều Tiên. Nước này mở Đại sứ quán ở Bình Nhưỡng vào năm 1975 và đây là cơ quan ngoại giao đầu tiên của một nước phương Tây tại quốc gia Đông Bắc Á.

Thụy Điển cũng đại điện cho các lợi ích của Mỹ, Canađa và Australia ở Triều Tiên và được coi là kênh liên lạc không chính thức giữa Mỹ và Triều Tiên. Thụy Điển cũng có nhiều trợ giúp trong việc thả các công dân Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thụy Điển sẵn sàng giúp giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên