Theo dõi trên

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Nga

28/07/2017, 10:29

Ngày 27/7, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua dự luật trừng phạt Nga và chuyển dự luật này lên để Tổng thống ký phê chuẩn hoặc phủ quyết.

Kết quả bỏ phiếu của Thượng viện Mỹ được thông qua với tỷ lệ áp đảo 76 phiếu ủng hộ và 1 phiếu chống, với sự ủng hộ mạnh mẽ của cả Nghị sỹ đảng Cộng hòa cũng như đảng Dân chủ.

                
      
      Ảnh minh họa: AP

Theo thông báo, các nghị sĩ Mỹ quyết định siết chặt trừng phạt Nga với lý do nước này đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, cũng như hành động của Nga tại Ukraine và Syria.

Theo các nhà phân tích, việc cả Thượng viện và Hạ viện thông qua lệnh trừng phạt Nga sẽ cản trở chính quyền của Tổng thống Donald Trump dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga, gây phức tạp cho những nỗ lực của ông Donald Trump nhằm cải thiện quan hệ với Nga.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Nga