Theo dõi trên

Thống đốc California dự báo 56% dân số bang mắc Covid-19

20/03/2020, 08:53

Thống đốc bang California Gavin Newsom vừa dự báo hơn một nửa dân số bang này sẽ mắc Covid-19 trong vòng 8 tuần tới.

Trong bức thư gửi tới Tổng thống Donald Trump vào hôm qua (19/3), ông Newsom mô tả chi tiết những tác động của đại dịch Covid-19 đối với bang California và người dân. Đáng chú ý, Chính quyền bang California dự đoán 56% dân số sẽ bị mắc Covid-19 trong vòng 8 tuần tới.

Thống đốc bang California Gavin Newsom. Ảnh: AP

Ông Newsom cũng đề nghị Bộ Hải quân Mỹ điều Tàu bệnh viện Mercy tới đóng tại cảng Los Angeles để hỗ trợ bang California ứng phó với đại dịch Covid-19 ngày càng lan rộng tại đây. Theo ông Newsom, tàu bệnh viện Mercy sẽ giúp giảm tải sức ép chăm sóc sức khỏe, đảm bảo khu vực Los Angeles có khả năng giải quyết nhu cầu chữa trị cấp thiết hiện tại.

Tuy nhiên, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, chiếc tàu bệnh viện sẽ di chuyển về khu vực thành phố Seattle, bang Washington trong khoảng từ 5 đến 10 ngày tới. Điểm đến của chiếc tàu có thể thay đổi tùy thuộc vào những nhu cầu dân sự.

Trong khi đó, theo số liệu cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Cơ quan y tế cấp bang và địa phương của Mỹ, tính đến 6 giờ sáng nay (giờ Hà Nội), đã có ít nhất 13.133 trường hợp mắc Covid-19 và 193 người chết.

Huy Hoàng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc California dự báo 56% dân số bang mắc Covid-19