Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chương trình huấn luyện quân sự ở Libya

03/03/2021, 15:55 - Lượt đọc: 6

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/3 thông báo đã hoàn thành việc huấn luyện cho quân đội Libya theo thỏa thuận hợp tác quân sự giữa hai nước và sẽ tiếp tục đào tạo cho quân đội Libya.

Chương trình huấn luyện quân sự này được thực hiện theo thỏa thuận năm 2019 giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Thủ tướng Libya Fayez Al-Sarraj về hợp tác an ninh và quân sự. Khoảng 1.300 thành viên dân quân Libya đã hoàn thành khóa huấn luyện của Thổ Nhĩ Kỳ  với 18 chương trình khác nhau. Các chương trình huấn luyện đã hoàn thành bao gồm sử dụng súng cối, hệ thống vũ khí phòng không, hệ thống radar và súng hiện đại.

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đào tạo quân sự cho Libya. Ảnh: Al Ain.

Các phương tiện truyền thông chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận rằng khoảng một nghìn thành viên của lực lượng dân quân vũ trang được đào tạo tại các trường thuộc các lực lượng trên bộ, trên biển và không quân của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở về Libya. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ tiếp tục đào tạo cho quân đội Libya. Tuy nhiên, Ủy ban quân sự "5 + 5" của Libya cho rằng để ổn định đất nước cần trục xuất các lực lượng nước ngoài ra khỏi lãnh thổ Libya.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chương trình huấn luyện quân sự ở Libya