Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi EU đối thoại giảm căng thẳng tại Địa Trung Hải

23/11/2020, 08:29 - Lượt đọc: 37

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan kêu gọi Liên minh châu Âu “giữ lời hứa” nối lại đối thoại và không phân biệt đối xử đối với quốc gia này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) nối lại đối thoại nhằm hạ nhiệt căng thẳng, đồng thời cảnh báo Liên minh châu Âu cần tránh trở thành “công cụ gây thù địch” trong thời gian căng thẳng ngày càng leo thang ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải.

Ảnh minh họa.

Phát biểu tại Đại hội đảng Công lý và Phát triển cầm quyền của Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức trực tuyến hôm 21/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan kêu gọi Liên minh châu Âu “giữ lời hứa” nối lại đối thoại và không phân biệt đối xử đối với quốc gia này, đồng thời khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ luôn đặt mục tiêu xây dựng tương lai cùng với Liên minh châu Âu.

Thông điệp của Tổng thống Erdogan được đưa ra trong bối cảnh vào cuộc họp thượng đỉnh vào tháng 12 tới, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc liệu có áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với những hoạt động gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải hay không.

Trong thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai một tàu thăm dò khí đốt tại vùng biển mà Hy Lạp tuyên bố chủ quyền, gây ra một loạt xung đột gay gắt giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các nước thành viên Liên minh châu Âu.

Hồi đầu tháng này, Liên minh châu Âu đã gia hạn các lệnh trừng phạt đối với Ankara thêm 1 năm, trong đó bao gồm lệnh cấm cấp thị thực và đóng băng tài sản đối với các cá nhân liên quan công tác thăm dò khí đốt gây tranh cãi ở Địa Trung Hải. Bất chấp sự phản đối của Hy Lạp, Thổ Nhĩ ngày 21/11 đã gia hạn sứ mệnh đối với tàu thăm dò Oruc Reis ở phía Đông Địa Trung Hải cho đến ngày 29/11.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi EU đối thoại giảm căng thẳng tại Địa Trung Hải