Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 192 người bị tình nghi có liên hệ với giáo sỹ Gulen

15/01/2019, 17:03 - Lượt đọc: 72

 Sau cuộc đảo chính, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các chiến dịch nhằm vào những người ủng hộ giáo sỹ Gulen.

Ngày 15/1, Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh bắt giữ 192 người bị tình nghi có liên hệ với mạng lưới của giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen, người bị cáo buộc đạo diễn vụ đảo chính bất thành năm 2016. Sau cuộc đảo chính, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các chiến dịch nhằm vào những người ủng hộ giáo sỹ Gulen và gần đây tiến độ càng được đẩy lên.

                
      
      Giáo sỹ Fethullah    Gulen hiện đang sống tại Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: Reuters

Riêng tại tỉnh Konya, Văn phòng công tố tỉnh Konya đã phát lệnh bắt giữ 59 người, trong đó có quân nhân và những người có tiếp xúc với mạng lưới của ông Gulen. Ngoài hơn 77.000 người bị bắt giam chờ xét xử, còn có 150.000 công chức, quân nhân và những người khác bị sa thải hoặc đình chỉ công tác trong các đợt thanh trừng hậu đảo chính.

Giáo sỹ Gulen, từng là đồng minh của Tổng thống Tayyip Erdogan sống lưu vong ở Mỹ từ năm 1999, đã bác bỏ mọi cáo buộc và lên án cuộc đảo chính.

Các đồng minh phương Tây lên tiếng quan ngại về các chiến dịch trấn áp, cho rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã lợi dụng cuộc đảo chính làm cái cớ để loại bỏ các nhân vật đối lập. Tuy nhiên, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố các biện pháp an ninh là cần thiết do tính chất nghiêm trọng của các mối đe dọa mà nước này phải đối mặt.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 192 người bị tình nghi có liên hệ với giáo sỹ Gulen