Theo dõi trên

Thế giới cần thêm 6 triệu điều dưỡng viên để đối phó với Covid-19

07/04/2020, 11:06

Theo báo cáo do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế công bố ngày 7/4, thế giới đang thiếu khoảng 6 triệu điều dưỡng viên.

Theo báo cáo, thế giới hiện có khoảng chưa đầy 28 triệu điều dưỡng viên. Trong vòng 5 năm qua, tính đến năm 2018, số điều dưỡng viên chỉ tăng thêm 4,7 triệu người. Thế giới vẫn thiếu khoảng hơn 5,9 triệu điều dưỡng viên, tập trung chủ yếu ở các nước nghèo tại châu Phi, Đông Nam Á, khu vực Trung Đông và Nam Mỹ.

                
      
         Thế giới cần thêm 6 triệu điều dưỡng viên để đối phó với Covid-19.    Ảnh: CTV News

Báo cáo cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng điều dưỡng viên – lực lượng chiếm một nửa trong số các nhân viên y tế thế giới. Theo người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus, các điều dưỡng viên chính là xương sống của tất cả hệ thống y tế. Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng, các điều dưỡng viên chính là những người đứng ở tuyến đầu trong công cuộc phòng chống dịch. Ông Ghebreyesus nhấn mạnh, điều quan trọng hiện nay là các điều dưỡng viên phải có được sự ủng hộ mà họ cần để giúp thế giới khỏe mạnh.

Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các quốc gia trên thế giới xác định rõ phần thiếu hụt trong lực lượng điều dưỡng viên ở mỗi nước và đầu tư vào việc đào tạo lực lượng điều dưỡng cũng như tạo các điều kiện thuận lợi về việc làm cho lực lượng này.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế giới cần thêm 6 triệu điều dưỡng viên để đối phó với Covid-19