Theo dõi trên

Thái Lan thắt chặt an ninh biên giới với Myanmar

30/11/2020, 15:09 - Lượt đọc: 65

Chính quyền Thái Lan đang tăng cường an ninh dọc biên giới Myanmar để ngăn chặn việc nhập cảnh bất hợp pháp và tuyên bố sẽ truy tố bất kỳ ai giúp người khác nhập cảnh bất hợp pháp.

Theo Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, bà Traisulee Traisaranakul, Thủ tướng nước này, ông Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh tăng cường an ninh biên giới để ngăn chặn việc nhập cảnh bất hợp pháp, các lực lượng an ninh cũng được yêu cầu hợp tác chặt chẽ với người dân để nắm tình hình liên quan.

Ảnh: Frontier Myanmar

Thủ tướng Thái Lan cũng chỉ thị các lực lượng cảnh sát di trú phải thực thi nghiêm túc luật pháp, nếu bất kỳ quan chức nào bị phát hiện có liên quan đến việc nhập cảnh bất hợp pháp sẽ bị truy tố.

Các biện pháp tăng cường an ninh biên giới được đồng loạt triển khai khi giới chức y tế nước này hôm 28/11 đã xác nhận một phụ nữ Thái Lan có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi nhập cảnh trái phép từ Myanmar về nước. Người phụ nữ Thái Lan 29 tuổi được cho là đã nhiễm virus ở Myanmar và trốn về nước, sau đó được phát hiện dương tính với virus khi đi khám bệnh tại tỉnh Chieng Mai.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan thắt chặt an ninh biên giới với Myanmar