Theo dõi trên

Thái Lan phát 7 tỷ USD hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi Covid-19

20/01/2021, 15:34

Nội các Thái Lan hôm 19/1 đã xác nhận thông qua gói ngân sách trị giá 210 tỷ baht (tương đương 7 tỷ USD) để giảm bớt khó khăn cho người dân do dịch Covid-19 mới gây ra.

Chương trình hỗ trợ tài chính mới của Thái Lan có tên là Rao Chana, theo đó, chính phủ sẽ hỗ trợ cho mỗi người dân khoảng 230 USD/người trong vòng 2 tháng. Dự kiến sẽ có 31 triệu người bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch Covid-19 sẽ được nhận số tiền trên.

Kiểm tra thân nhiệt ngừa Covid-19 ở Thái Lan. Ảnh: AFP.

Người dân bị ảnh hưởng bởi dịch sẽ đăng ký trực tuyến thông qua một website và phải cung cấp hai thông tin quan trọng là số tiền thu nhập hàng năm và số tiền của họ trong tài khoản ngân hàng. Những người được phê duyệt nhận được tiền hỗ trợ nhưng không được lấy tiền mặt mà sẽ được hỗ trợ qua một ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh, ứng dụng này chỉ cho phép sử dụng mua đồ ăn, thức uống và một số vật dụng cần thiết khác.

Ngoài ra, số tiền được hỗ trợ cũng sẽ cho phép sử dụng trả phí các phương tiện công cộng bao gồm taxi, xe chở khách đã đăng ký.

Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát cho thấy, người dân Thái Lan dường như thích tiền mặt hơn và có không ít lời chỉ trích cách hỗ trợ này bởi không phải người dân nào cũng sẽ có điện thoại thông minh.

Phó Thủ tướng Thái Lan Supattanapong Punmeechaow cho biết, kế hoạch hỗ trợ tài chính cho người dân đã được chính phủ phê duyệt vào năm 2020. Đồng thời chương trình sẽ giúp ổn định chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu.

Những người không đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính là người đăng ký hệ thống an sinh xã hội, quan chức chính phủ và nhân viên của các doanh nghiệp nhà nước. Các khoản hỗ trợ tài chính kể trên không bù đắp được hết các thiệt hại mà người dân phải gánh chịu trong đợt bùng phát dịch bệnh nhưng nó sẽ giúp ổn định được cuộc sống, ông Supattanapong cho biết thêm.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan phát 7 tỷ USD hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi Covid-19