Theo dõi trên

Tàu chiến Nga thăm chính thức Cuba và chào đón bằng 21 phát đại bác

25/06/2019, 14:29 - Lượt đọc: 24

Tàu chiến này thăm Cuba để tăng cường và thắt chặt quan hệ quân sự song phương. Tàu được đón tiếp trọng thị bằng loạt đạn đại bác.

Ngày 24/6, một đội tàu của lực lượng Hải quân Nga, bao gồm một tàu chiến hiện đại và các tàu hộ tống đã cập cảng ở Vịnh Havana để thực hiện chuyến thăm chính thức Cuba, kéo dài trong hai ngày, với mục đích nhằm tăng cường và thắt chặt quan hệ quân sự song phương.

                
      
      Cờ Cuba, Nga. Ảnh:    RT.

Theo truyền thông địa phương, khi tới Vịnh Havana, khinh hạm tên lửa Đô đốc Gorshkov của Hải quân Nga đã được chào đón bằng 21 phát đại bác được Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba (FAR) bắn ra từ pháo đài San Carlos de la Cabana gần đó.

Theo lịch trình, các thủy thủ Nga dự kiến sẽ tới chào xã giao người đứng đầu lực lượng Hải quân Cách mạng Cuba, tham quan một số địa điểm lịch sử và văn hóa của nước chủ nhà.

Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov thuộc thế hệ tàu chiến mới của Nga, được đưa vào phục vụ vào tháng 7/2018 và được trang bị hệ thống pháo và phòng không, tên lửa đất đối không hiện đại.

Trước đó, tàu chiến này rời khỏi cảng Severomorsk ở miền bắc Nga vào cuối tháng 2 và đã dừng chân ở Djibouti, Sri Lanka trước khi đến Trung Quốc vào tháng 4 để tham dự một cuộc diễu hành hải quân lớn nhân kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng Hải quân Trung Quốc.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu chiến Nga thăm chính thức Cuba và chào đón bằng 21 phát đại bác