Theo dõi trên

Tấn công vào thủ đô của Yemen làm 5 trẻ em thiệt mạng

18/05/2019, 08:56

Liên Hợp Quốc hôm 17/5 cho biết, có 5 trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng trong một vụ tấn công tại thủ đô Xana của Yemen.

Theo ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, trong số những người bị thương còn có 16 trẻ em khác. Ngoài ra, nhiều nhân viên y tế cũng nằm trong số những người bị thương trong vụ tấn công ngày 16/5.

Theo Liên Hợp Quốc, luật nhân đạo quy định, các bên tham gia cuộc xung đột cần phải thực hiện các biện pháp để bảo vệ dân thường. Đây là nghĩa vụ cũng là trách nhiệm về mặt đạo đức.

                
      
      Tấn công vào thủ đô của    Yemen làm 5 trẻ em thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu xác nhận đã tiến hành một số cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Houthi tại Xana, Yemen vào ngày 16/5. Động thái này diễn ra sau khi Houthi thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công 2 trạm bơm dầu của Saudi Arabia bằng máy bay không người lái.

Liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp vào Yemen từ tháng 3/2015 nhằm hỗ trợ Tổng thống Mansour Hadi  sau khi phiến quân Houthi, được sự hậu thuẫn của Iran buộc ông phải lưu vong và chiếm giữ phần lớn phía Bắc đất nước, bao gồm cả thủ đô Xana.

Cuộc chiến ở Yemen đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy đất nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới với hơn 24  triệu người, hơn 2/3 dân số nước này đang cần được viện trợ khẩn cấp.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấn công vào thủ đô của Yemen làm 5 trẻ em thiệt mạng