Theo dõi trên

Taliban sẽ tạm dừng các cuộc đàm phán với Mỹ trong 2 ngày

07/07/2019, 08:27

Người phát ngôn Taliban ngày 6/7 cho biết các cuộc đàm phán giữa nhóm này với Mỹ sẽ dừng lại trong hai ngày tới để Taliban đàm phán với các đại diện Afghanistan tại Qatar.

Ông Suhail Shaheen, người phát ngôn của Văn phòng Taliban ở Qatar, cho biết nhóm này rất hài lòng với tiến bộ trong các cuộc đàm phán.

Phái đoàn Mỹ (trái) và phái đoàn Taliban (phải) tại cuộc đàm phán ở Doha, Qatar, ngày 26/2/2019.

Ông cũng xác nhận các cuộc đàm phán của Taliban với các đại diện Afghanistan tại Qatar sẽ diễn ra trong hai ngày 7 - 8/7.

Ông nói: "Chúng tôi rất hài lòng với tiến bộ và hy vọng các vấn đề còn lại sẽ được giải quyết."

Khoảng 60 đại diện Afghanistan sẽ tham dự cái gọi là "cuộc đối thoại nội bộ Afghanistan," bao gồm các chính trị gia, phụ nữ và đại diện các phe phái ở Afghanistan.

Taliban trước đó nhấn mạnh rằng những người tham dự đối thoại này hoàn toàn với tư cách cá nhân không đại diện cho Chính phủ Afghanistan.

Trước đó, Taliban cũng đã nhiều lần từ chối ngồi vào bàn đàm phán với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

Hiện đại diện lực lượng Taliban và Mỹ cũng đang có vòng đối thoại thứ 7 tại thủ đô Doha của Qatar nhằm tìm một lối thoát cho cuộc chiến dai dẳng ở Afghanistan trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống tại nước này.

Các cuộc đàm phán đến nay đã tập trung vào 4 chủ đề, gồm chống khủng bố, sự hiện diện của quân đội nước ngoài, một cuộc đối thoại nội bộ Afghanistan và một thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn.

Đặc phái viên Mỹ Zalmay Khalilzad đánh giá vòng đàm phán đang diễn ra với Taliban có kết quả "tích cực nhất" từ trước đến nay.

Thanh Bình (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban sẽ tạm dừng các cuộc đàm phán với Mỹ trong 2 ngày