Theo dõi trên

Taliban đánh bom căn cứ đặc nhiệm quân đội, giết chết nhiều quân nhân

21/01/2019, 15:27

Hôm 21/1 ít nhất 18 người chết và 27 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe nhằm vào một căn cứ quân sự của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan.

Vụ tấn công xảy ra ở Maidan Shar, thủ phủ tỉnh Wardak, miền Đông nước này.

                
      
      Đặc nhiệm    Afghanistan. Ảnh: YouTube.

Các nạn nhân chủ yếu là quân nhân, nhanh chóng được đưa vào cơ sở y tế gần nhất tại Maidan Shar sau vụ nổ lớn vào sáng nay. Một số người bị thương nặng đã được chuyển đến bệnh viện ở thủ đô Kabul để điều trị tích cực.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h40 sáng 21/1 giờ địa phương khi một đối tượng lái một xe quân sự chở đầy thuốc nổ tấn công căn cứ quân sự kể trên.

Theo điều tra sơ bộ ban đầu, ít nhất 4 đối tượng tham gia vụ tấn công. Một trong những nghi phạm kể trên thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ đánh bom xe, trong khi ba tay súng khác đã bị lực lượng an ninh nổ súng tiêu diệt sau đó. Nhóm phiến quân Taliban ngay lập tức nhận trách nhiệm đứng đằng sau vụ việc.

Còn hôm 20/1, ít nhất 8 thành viên lực lượng an ninh Afghanistan thiệt mạng và một số người khác bị thương sau vụ đánh bom xe của lực lượng Taliban nhằm vào một đoàn xe của tỉnh trưởng ở tỉnh Logar lân cận.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban đánh bom căn cứ đặc nhiệm quân đội, giết chết nhiều quân nhân