Theo dõi trên

Syria tuyên bố bẻ gãy đòn “tấn công xâm lược” của Israel ở Hama

22/01/2021, 16:20 - Lượt đọc: 6

 Nguồn tin quân sự giấu tên của Syria cho biết, vụ việc xảy ra sáng 22/1, khi Israel tiến hành tấn công từ trên không, với hàng loạt tên lửa được phóng đi từ hướng thành phố Tripoli của Lebanon.

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, lực lượng phòng không của nước này đã đương đầu với “một cuộc tấn công xâm lược của Israel” vào sáng sớm 22/1 tại Hama, sau khi người ta nghe thấy những tiếng nổ lớn ở khu vực này.

Phòng không Syria khai hỏa. Ảnh minh họa: AP.

Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria trong những năm gần đây với lý do chống lại các hoạt động quân sự đáng ngờ của Iran hoặc ngăn việc chuyển giao vũ khí cho quân du kích Hezbollah do Tehran hậu thuẫn.

Truyền thông nhà nước Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho biết: “Vào khoảng 4h sáng nay (22/1), kẻ thù Israel đã tiến hành một cuộc tấn công từ trên không, với hàng loạt tên lửa được phóng đi từ hướng thành phố Tripoli của Lebanon. Những tên lửa này nhằm vào một số mục tiêu gần khu vực hành chính của thành phố Hama”.

“Hệ thống phòng không của chúng tôi đã đối đầu với tên lửa của kẻ thù và bắn hạ hầu hết chúng”, nguồn tin này nói thêm.

Quân đội Israel hiện từ chối đưa ra bình luận.

Trong các tuyên bố trước đây, Israel luôn mô tả các cuộc tấn công của họ vào lãnh thổ Syria là cần thiết để bảo vệ mặt trận phía bắc của họ trước các mối đe dọa từ Iran.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Syria tuyên bố bẻ gãy đòn “tấn công xâm lược” của Israel ở Hama