Theo dõi trên

Sợ người dân biểu tình phản đối, Tổng thống Mỹ hoãn thăm Anh

12/01/2018, 16:26 - Lượt đọc: 6

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/1 cho biết ông hủy bỏ kế hoạch dự lễ khai trương Đại sứ quán mới của Mỹ tại thủ đô London của Anh.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh các nguồn tin tại Anh cho rằng chuyến thăm của ông sẽ vấp phải các cuộc biểu tình phản đối.

Theo thông báo đăng trên Tweeter, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ không sang Anh để khai trương Đại sứ quán mới nằm bên bờ sông Thames ở Nine Elms, phía Tây Nam thủ đô London, do không hài lòng về vị trí cũng như kinh phí xây dựng Đại sứ quán này.

Theo Tổng thống Trump, việc chính quyền tiền nhiệm bán Đại sứ quán cũ nằm ở một vị trí rất đắc địa với giá quá rẻ và xây Đại sứ quán mới với chi phí 1,2 tỉ USD là một thương vụ "tồi" và ông không muốn cắt băng khánh thành.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump tiếp Thủ tướng Anh Theresa May tháng 1/2017. Ảnh: AP

Trước đó, trong chuyến công du hồi tháng 1/2017 tới Mỹ, sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Anh Theresa May đã mời nhà lãnh đạo Mỹ thăm Anh, song hai bên chưa ấn định thời gian cụ thể.

Tuy nhiên, sau khi lời mời được công bố, nhiều cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đã diễn ra tại Anh từ cả phía người dân, phe đối lập và trong quốc hội. Chính sách của ông Trump tạm cấm nhập cảnh Mỹ đối với người dân đến từ 6 nước Hồi giáo đã gây ra làn sóng chỉ trích không chỉ tại Mỹ mà cả tại Anh.

Mới đây nhất, ngày 7/1 vừa qua, Thủ tướng May cho biết chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Trump vẫn được hai bên lên kế hoạch.

Theo TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ người dân biểu tình phản đối, Tổng thống Mỹ hoãn thăm Anh