Theo dõi trên

Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh lên 79, Italy phong tỏa nhiều điểm nóng

23/02/2020, 10:45

Trước thực trạng số ca nhiễm Covid-19 tăng lên, chính quyền Italy đã phải phong tỏa nhiều điểm nóng của dịch bệnh này.

Thủ tướng Italy ra lệnh cấm ra vào các địa phương được xem là điểm nóng dịch bệnh trong khi số ca nhiễm virus corona chủng mới tại nước này tăng lên đến 79 hôm 22/2, với 2 người chết.

Số người nhiễm Covid-19 ở Italy tăng lên 79. (Ảnh: Reuters)

Các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới ở Italy - quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu, đã tăng lên 79 người, 2 người chết và khiến chính phủ nước này phải phong tỏa của vùng Lombardy và Veneto.

"Tại các khu vực được coi là điểm nóng, việc đi vào hoặc đi ra đều bị cấm nếu không có sự cho phép đặc biệt", ông Giuseppe Conte tuyên bố trong một cuộc họp báo.

Chính quyền ở Lombardy và Veneto đã hủy các sự kiện thể thao và đóng cửa các trường học, trong khi các công ty từ Luxottica đến ngân hàng hàng đầu như UniCredit đều yêu cầu nhân viên tại vùng dịch ở nhà.

Hôm 20/2, người đầu tiên của Italy thiệt mạng vì Covid-19 là một phụ nữ 76 tuổi, được phát hiện chết tại nhà ở Lombardy - cách Milan 50 km sau khi kết quả xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Một người đàn ông 78 tuổi qua đời tại bệnh viện ở tỉnh Padua, Veneto, vào tối 21/2. Vợ và con gái ông này đều bị lây nhiễm ở vùng Veneto.

Dịch Covid-19 bùng phát tại Codogno, thị trấn nhỏ ở Milan, nơi bệnh nhân bị nhiễm bệnh đầu tiên- 38 tuổi được phát hiện và đã được chữa trị. Khoảng 50.000 cư dân ở Codogno và 9 thị trấn lân cận đã được khuyến cáo ở nhà. Các cuộc tụ họp công cộng như lễ nhà thờ và các trận bóng đá đã bị hủy bỏ. Các trường học và cửa hàng đã bị đóng cửa.

Italy là quốc gia khu vực đồng Euro đầu tiên đình chỉ tất cả các chuyến bay trực tiếp đến và đi từ Trung Quốc, sau khi 2 khách du lịch Trung Quốc từ thành phố Vũ Hán cho kết quả dương tình với Covid-19 tại Rome vào cuối tháng 1.

Anh/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh lên 79, Italy phong tỏa nhiều điểm nóng