Theo dõi trên

Số ca Covid-19 cao kỷ lục, Singapore phong tỏa 2 ký túc xá công nhân

06/04/2020, 14:00

Chỉ trong 24 giờ, Singapore đã ghi nhận 120 ca mắc Covid-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra.

Singapore ngày 6/4 công bố số liệu thống kê, xác nhận có thêm 120 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 trong 24 giờ qua. Con số này đánh dấu mức gia tăng số ca mắc Covid-19 nhiều nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Bộ Y tế Singapore trong một tuyên bố cho biết.

                
      
      Xe cứu thương tại    Trung tâm Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm - nơi điều trị cho các bệnh    nhân mắc Covid-19 ở Singapore. Ảnh: AFP/Getty.

Theo đó, 120 ca mắc mới đã được ghi nhận trong khoảng thời gian từ 12h trưa ngày 4/4 đến 12h trưa 5/4 (theo giờ địa phương). Trong số các ca bệnh mới, có 116 trường hợp được xác định là lây nhiễm tại địa phương, không đi du lịch trong thời gian gần đây.

Tuyên bố của Bộ Y tế Singapore cho biết, 50 trường hợp có liên quan đến các cụm lây nhiễm đã được xác định trong khi 66 trường hợp còn lại vẫn đang được tìm hiểu, làm rõ về cách thức lây nhiễm.

Hôm qua (5/4), nhà chức trách Singpore đã phong tỏa hai ký túc xá dành cho công nhân nước ngoài trong bối cảnh các ca lây nhiễm từ các ổ dịch này không ngừng gia tăng.

Hai ký túc xá nêu trên bao gồm: ký túc xá S11 @ Punggol và ký túc xá Westlite Toh Guan. Việc hai ký túc xá này trở thành khu vực cách ly khiến các lao động cư trú tại đây bị cấm di chuyển giữa các tòa nhà và phải tạm thời nghỉ việc trong 14 ngày nhưng vẫn được nhận lương.

Ký túc xá S11 @ Punggol có 13.000 công nhân thường trú, trong khi Westlite Toh Guan có 6.800 người.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca Covid-19 cao kỷ lục, Singapore phong tỏa 2 ký túc xá công nhân