Theo dõi trên

Singapore buộc tội hai công nhân Trung Quốc vì nhận hối lộ một đô la

12/12/2018, 10:38

Singapore là đất nước minh bạch thứ 7 trên thế giới, không chấp nhận hiện tượng tham nhũng dù nhỏ đến đâu.

Singapore đã buộc tội 2 công nhân người Trung Quốc vì đã nhận hối lộ 1 đô la Singapore (tương đương 73 US cent). Một quan chức thuộc tổ chức chống tham nhũng cho biết hôm 11/12, nhấn mạnh rằng đất nước này là một trung tâm tài chính nổi tiếng với hình ảnh sạch sẽ, không chấp nhận hiện tượng tham nhũng dù nhỏ đến đâu.

                
      
      Singapore là một    trung tâm tài chính, đứng thứ 7 thế giới về sự minh bạch (Ảnh:    Business Insider).

Chen Ziliang, 47 tuổi và Zhao Yucun, 43 tuổi, hai công nhân điều khiển xe nâng, phải đối mặt với mức phạt lên tới 100.000 đô la Singapore (tương đương 73.000 USD) hoặc án tù đến 5 năm hoặc cả hai.

Chen bị buộc tội vì đã cố gắng nhận hối lộ 1 đô la Singapore từ một tài xế xe tải để "nhanh chóng đưa các thùng hàng” lên xe tải, Cục Điều tra Thực hành Tham nhũng cho biết trong một tuyên bố.

Chen cũng bị buộc tội nhận hối lộ tương tự từ các tài xế xe tải khác trong suốt gần hai năm.

Zhao, bị buộc tội nhận hối lộ tương tự trong quá trình 3 năm rưỡi làm việc.

"Các công nhân phải thực hiện nhiệm vụ của mình một cách công bằng thay vì nhận hối lộ để làm nhanh hơn", tuyên bố của Cục điều tra cho biết.

"Ngay cả khi số tiền hối lộ thấp đến 1 đô la, việc này vẫn bị xét đến. Hối lộ bất kỳ số tiền nào hoặc bất kỳ hình thức nào cũng sẽ không được dung thứ", tuyên bố cho biết.

Hai công nhân người Trung Quốc làm thuê cho một công ty vận tải hàng nhưng văn phòng điều tra không cho biết họ làm việc tại cơ sở nào.

Một phát ngôn viên của văn phòng điều tra tham nhũng trong khu vực công và tư nhân, không thể xác nhận tổng số tiền mà hai người đàn ông đã nhận hối lộ cũng như việc họ đã nhận hối lộ bao nhiêu lần.

Theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế, Singapore là quốc gia ít tham nhũng thứ 7 trên thế giới.

Bích Đào/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore buộc tội hai công nhân Trung Quốc vì nhận hối lộ một đô la