Theo dõi trên

Séc cảnh báo người dân hạn chế đến Croatia, Hy Lạp và Bulgaria

14/07/2020, 08:29

Theo Bộ Y tế Séc, đây là 3 quốc gia được bổ sung vào danh sách khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao đối với khách du lịch từ Cộng hòa Séc.

Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc Adam Vojtěch cảnh báo người dân hạn chế tới 3 quốc gia là Croatia, Hy Lạp và Bulgaria. Đây là 3 quốc gia được bổ sung vào danh sách khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao đối với khách du lịch từ Cộng hòa Séc.

Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc Adam Vojtěch cho biết, một số trường hợp nhiễm mới Covid-19 được xác nhận có nguồn gốc từ khách du lịch ngay sau khi nước này mở cửa trở lại biên giới với hầu hết các quốc gia EU từ đầu tháng 7.

                
      
      Ảnh minh họa/The    Praguemorning

Các chuyên gia cũng cảnh báo người dân nên hạn chế đi du lịch ở những khu vực nguy cơ lây nhiễm cao như Croatia, Hy Lạp và Bulgaria, đây là ba trong số những điểm đến yêu thích của người dân Séc vào mỗi dịp hè. Bộ trưởng Y tế cũng đề nghị người dân theo dõi sát diễn biến dịch Covid-19 ở các quốc gia để có phương án bảo vệ bản thân và gia đình.

Trước đó, Cộng hòa Séc đã bổ sung Serbia và Montenegro vào danh sách các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao sau khi các quốc gia này đã có sự gia tăng nhanh số ca nhiễm mới. Điều này đồng nghĩa với việc khách du lịch muốn nhập cảnh từ các khu vực này sẽ phải chứng minh âm tính với Covid-19.

Theo báo cáo của Bộ Y tế Séc, số ca nhiễm Covid-19 cuối tuần vừa rồi đã thấp hơn những ngày trước đó, mức cao nhất được ghi nhận vào ngày 10/7 với gần 150 ca nhiễm mới trong ngày. Số liệu này cũng cho thấy số lượng lây nhiễm mới không có sự gia tăng đáng kể khi các biện pháp của chính phủ đã được thực hiện tương đối tốt.

Bộ trưởng Y tế cũng cho biết, các trường hợp nhiễm mới vẫn nằm ở ba khu vực là Karrviná, Frýdek-Místek và Kutná Hora. Hầu hết các khu vực còn lại ở Séc không ghi nhận các ca nhiễm mới trong 7 ngày qua. Riêng ở thủ đô Praha, chỉ có khoảng 6 trường hợp nhiễm mới trên 100.000 cư dân, đây là một tỷ lệ tương đối ổn định trong những ngày qua.

Hiện tại, Cộng hòa Séc ghi nhận hơn 13.200 trường hợp nhiễm Covid-19 trong đó có 8.200 trường hợp đã được chữa khỏi và 353 ca tử vong. Nước này đã tiến hành xét nghiệm cho gần 600.000 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tính từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 3/2020.

Hải Đăng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Séc cảnh báo người dân hạn chế đến Croatia, Hy Lạp và Bulgaria