Theo dõi trên

Quan chức Mỹ gọi vụ Iran bắn hạ máy bay Ukraine là liều lĩnh

12/01/2020, 09:36

Quan chức Mỹ giấu tên cho biết "Cuối cùng thì Iran đã mắc một sai lầm tồi tệ. Các hành động liều lĩnh của Iran một lần nữa lại gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng".

Theo Reuters, sau khi Iran thừa nhận bắn nhầm máy bay chở hành khách của Hãng hàng không quốc tế Ukraine, một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/1 cho rằng, việc Iran bắn hạ máy bay khiến toàn bộ 176 người trên khoang tử nạn là "một thảm kịch kinh hoàng".

Hiện trường máy bay Boeing 737 - 800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi gần sân bay Imam Khomeini ở Tehran, Iran ngày 8/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quan chức trên nêu rõ: "Cuối cùng thì Iran đã mắc một sai lầm tồi tệ. Các hành động liều lĩnh của Iran một lần nữa lại gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng".

Trước đó, Tư lệnh đơn vị hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Amirali Hajizadeh cho biết người điều khiển tên lửa Iran đã hoạt động đơn độc khi bắn hạ máy bay chở hành khách của Ukraine do hệ thống liên lạc có lỗi.

Tướng Hajizadeh cho biết người điều khiển tên lửa đã nhầm lẫn máy bay Boeing 737 với một "tên lửa hành trình" và chỉ có 10 giây để quyết định có nên bắn hay không.

Trong phát biểu được phát trên sóng truyền hình quốc gia, ông Hajizadeh nêu rõ: "Ở nhiều giai đoạn khác nhau, có thông tin... rằng tên lửa hành trình đã được phóng nhằm vào đất nước".

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Mỹ gọi vụ Iran bắn hạ máy bay Ukraine là liều lĩnh