Theo dõi trên

Phòng không Syria đáp trả cuộc tấn công tên lửa của phiến quân ở Hama

16/08/2019, 10:51 - Lượt đọc: 32

SANA ngày 16/8 cho biết phòng không Syria đã bắn hạ tên lửa của phiến quân trên bầu trời thành phố Masyaf, tỉnh Hama.

Theo kênh truyền hình nhà nước Syria (SANA), hệ thống phòng không Syria đã phá hủy một vật thể bay của phe đối lập sáng 16/8 trên bầu trời thành phố Masyaf, tỉnh Hama. Hiện vẫn chưa có báo cáo này về mức độ phá hủy hoặc con số thương vong trong cuộc đáp trả này. Cũng theo SANA, tên lửa bị phòng không Syria bắn hạ được phóng từ không phận của nước láng giềng Lebanon. Các bài báo trước đó cũng cho biết, người ta đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở phía thành phố Masyaf.

                
      
      Giao tranh ở Syria. Ảnh:    Reuters

Ngày 15/8, quân đội Nga cho biết đã ghi nhận 35 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria trong 24 giờ qua. Trong khi đó, ở các khu vực Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm giám sát, Ankara cũng ghi nhận 34 trường hợp vi phạm.

"Phía Nga ghi nhận có 35 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn, trong đó có 14 trường hợp ở tỉnh Aleppo và 21 trường hợp ở tỉnh Latakia. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 34 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn, 1 vụ ở Idlib và 33 vụ ở Hama".

Nga cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là những bên đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Syria. Quốc gia Trung Đông này vẫn chưa thoát khỏi "bóng ma" chiến tranh kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra năm 2011.

Đầu tháng 8/2019, lực lượng chính phủ Syria tuyên bố họ sẽ nối lại các chiến dịch quân sự tại các tỉnh Idlib và Hama do phe nổi dậy không tuân theo lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 1/8 khi những nhóm phiến quân này tấn công dân thường tại các khu vực gần đó.

Tỉnh Idlib chủ yếu do nhóm phiến quân Hayat Tahrir Sham kiểm soát và là thành trì cuối cùng của những kẻ nổi dậy tại Syria. Các lực lượng của chính phủ Tổng thống Assad đã giành lại được phần lớn lãnh thổ với sự hậu thuẫn từ Nga khi Moscow can thiệp vào quốc gia Trung Đông này như một phần trong chiến dịch chống khủng bố. Idlib cũng là tỉnh biên giới tiếp giáp với Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia đang cùng Nga nỗ lực thiết lập lệnh ngừng bắn tại Syria.

Ngoài ra, một số nhóm phiến quân khác hiện cũng đang hoạt động ở Idlib là Mặt trận Nursa và IS.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng không Syria đáp trả cuộc tấn công tên lửa của phiến quân ở Hama