Theo dõi trên

Phó Thủ tướng Trung Quốc sắp tới Mỹ đàm phán về thương mại

17/01/2019, 16:55 - Lượt đọc: 88

Trong một thông báo ngày 16/1, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ tới Mỹ để đàm phán về thương mại vào cuối tháng 1/2019.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, Cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và là người phụ trách đàm phán của Bắc Kinh dự kiến sẽ gặp Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trong chuyến thăm hai ngày 30 và 31/1 tới. Thông báo trên đã làm củng cố thêm hi vọng về cuộc đàm phán tiếp theo để giải quyết vấn đề thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

                
      
      Phó Thủ tướng Lưu Hạc.    Ảnh: Reuters

Trước đó, từ ngày 7-9/1, đại diện của hai siêu cường kinh tế thế giới đã tiến hành cuộc đàm phán cấp Thứ trưởng tại thủ đô Bắc Kinh về cách thức tăng cường hợp tác về quyền sở hữu trí tuệ và thúc đẩy kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm Mỹ của Trung Quốc.

Kể từ khi hai bên kết thúc cuộc đàm phán hồi đầu tháng 1/2019, Trung Quốc đã đưa ra một số nhượng bộ, bao gồm giải quyết hành vi đánh cắp tài sản trí tuệ và tối đa quyền sở hữu nước ngoài trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Đặng Thùy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Trung Quốc sắp tới Mỹ đàm phán về thương mại