Theo dõi trên

Philippines: 22 người chết do bão giữa lúc chuẩn bị ứng phó với siêu bão mới

01/11/2020, 08:30

BTO - Cơ quan thảm họa Philippines vừa cho biết danh sách người chết do bão Molave đã tăng lên 22 người, giữa lúc Cơ quan dự báo thời tiết thông báo có 1 cơn bão nữa đang đến. Hội

Bão Molave giáng vào Philippines năm nay, khiến 775.513 người ở 2.469 ngôi làng trong 7 khu vực thuộc quần đảo Luzon và miền Trung Philipines phải chuyển chỗ ở, và gây lũ lụt, lở đất.
Cơ quan thảm họa cho biết, hơn 16.000 dân làng bị ảnh hưởng, đang tá túc ở 150 trung tâm sơ tán cộng đồng hoặc ở nhờ nhà người thân. Bão Molave đã làm thiệt hại lớn diện tích gieo trồng và cơ sở hạ tầng.
Cơn bão này đã đổ bộ vào bờ biển phía đông Philippines đêm 25/10, mang theo lượng mưa lớn và gió mạnh làm đổ nhiều cột điện và cây cối.
Philippines vẫn đang gồng mình chống bão lũ, trước đó là cơn bão Saudel. Trong khi, cơ quan dự báo thời tiết Philippines thông báo, Philippines chuẩn bị ứng phó với siêu bão Goni, dự báo đổ bộ bờ biển phía Đông quần đảo Luzon. Một số tỉnh vốn đã bị bão Molave, Saudel “tấn công” cũng nằm trong đường đi của Goni.
Mỗi năm Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Quốc đảo 110 triệu dân này cũng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi động đất và núi lửa hoạt động. Đây là một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới do nằm trên “vành đai lửa và vành đai bão Thái Bình Dương”.
Cơ quan thống kê Philippines vừa cho biết trong một báo cáo, từ năm 2010 - 2019, thiên tai đã làm quốc đảo này thiệt hại 463 tỷ peso (tương đương 9,56 tỷ USD).
Ninh Chinh (New Straits Times)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines: 22 người chết do bão giữa lúc chuẩn bị ứng phó với siêu bão mới