Theo dõi trên

Phe nổi dậy tấn công cứ điểm quân đội Syria ở Idlib

19/01/2020, 08:25 - Lượt đọc: 6

Một đơn vị của lực lượng nổi dậy chống Chính phủ tại Syria đã sử dụng nhiều xe chiến đấu bộ binh và 6 xe tăng tấn công các cứ điểm của quân đội Syria ở khu định cư Abu-Jraif, tỉnh Idlib.

Theo Sputniknews, ngày 18/1, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria thuộc Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Yuri Borenkov cho biết một đơn vị của lực lượng nổi dậy chống Chính phủ tại Syria đã sử dụng nhiều xe chiến đấu bộ binh và 6 xe tăng tấn công các cứ điểm của quân đội Syria ở khu định cư Abu-Jraif, tỉnh Idlib.

Binh sĩ Syria tuần tra tại tỉnh Idlib, ngày 25/11/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Borenkov cho biết: "2 giờ 20 ngày 18/1 giờ Hà Nội một nhóm vũ trang trái phép ước tính lên tới 50 phần tử nổi dậy đã tấn công các cứ điểm của quân đội Syria ở Abu-Jraif, sử dụng nhiều xe chiến đấu bộ binh và 6 xe tăng. Những kẻ này đã tiến sâu tới 1,2km và 500m chiều rộng dọc trận địa này".

Ông Borenkov lưu ý rằng hoạt động quân sự này vẫn đang tiếp diễn.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vào cuối ngày 18/1 quân đội Syria đã phục hồi các cứ điểm của họ dọc trận địa và đã đẩy lùi phe nổi dậy ở một loạt khu vực là Moqa, Maar Hattat, Herbet-Babuline, Ghadfa và Talmenes.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phe nổi dậy tấn công cứ điểm quân đội Syria ở Idlib