Theo dõi trên

Phe đối lập Syria cáo buộc Israel tấn công sân bay Damascus

27/04/2017, 16:35 - Lượt đọc: 82

Phe đối lập Syria cho rằng, Israel đã tấn công sân bay ở thủ đô Damascus- nơi có kho vũ khí mà Iran “tuồn” sang Syria.

Reuters dẫn nguồn tin từ phe đối lập Syria cho biết, vụ tấn công đã gây ra một vụ nổ lớn tại sân bay Damascus và nhiều khả năng là nhằm vào khu vực do phiến quân Hezbollah kiểm soát. Vụ tấn công này cũng đã phá hủy rất nhiều kho vũ khí và đạn dược mà Iran “tuồn” cho phiến quân Hezbollah.

                
      
      Sân bay Damascus bị    không kích sáng 27/4 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters

Kênh truyền hình al-Manar thân lực lượng Hezbollah cũng xác nhận thông tin trên và nói thêm rằng, vụ tấn công chỉ gây thiệt hại về vật chất chứ không gây thương vong các tay súng Hezbollah.

Trong khi đó, Đài Phát thanh Quân đội Israel dẫn lời Bộ trưởng Tình báo nước này Israel Katz nhấn mạnh: “Tôi có thể xác nhận rằng, vụ việc xảy ra tại sân bay ở thủ đô Damascus là hoàn toàn phù hợp với chính sách của Israel trong việc ngăn chặn Iran “tuồn” các loại vũ khí hiện đại sang Syria cho phiến quân Hezbollah. Tuy nhiên, tôi không muốn nói quá chi tiết về việc này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từng tuyên bố: “Bất cứ khi nào chúng tôi nhận được thông tin tình báo cho thấy Iran tuồn vũ khí sang Syria cho phiến quân Hezbollah, chúng tôi sẽ hành động”.

Các quan chức Israel khác cũng từng cảnh báo rằng, việc Iran “tuồn” các loại vũ khí cho lực lượng Hezbollah ở Syria sẽ được coi là phá vỡ “ranh giới đỏ” và trong quá khứ, Israel từng tiến hành không kích và nã pháo vào các mục tiêu Hezbollah ở Syria ngay khi nhận thấy các dấu hiệu cho thấy việc “tuồn” vũ khí diễn ra.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phe đối lập Syria cáo buộc Israel tấn công sân bay Damascus