Theo dõi trên

Ông Trump sẽ gặp cả Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc bên lề G20

20/06/2019, 14:35 - Lượt đọc: 10

Tổng thống Trump muốn hòa hợp với cả Nga và Trung Quốc và ông cho rằng, cả Nga và Trung Quốc cũng muốn như vậy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/6 cho biết, ông sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển (G20) tại Nhật Bản vào tuần tới.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump. Ảnh: Variety

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News của Mỹ, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, ông sẽ tổ chức các cuộc gặp với cả người đồng cấp Nga Vladimir Putin và cả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Theo ông Trump, ông muốn hòa hợp với cả Nga và Trung Quốc và ông cho rằng, cả Nga và Trung Quốc cũng muốn như vậy.

Mối quan hệ Nga - Mỹ đã xấu đi nhanh chóng, kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine hồi năm 2014, Chính quyền Mỹ lúc đó của Tổng thống Mỹ Barack Obama và Liên minh châu Âu (EU) đã công bố hàng loạt biện pháp trừng phạt đối với các công dân và các thành phần của nền kinh tế Nga.

Sau khi ông Donald Trump lên nắm quyền, mối quan hệ Nga - Mỹ cũng không cải thiện hơn. Mỹ vẫn liên tiếp áp đặt nhiều lệnh trừng phạt nhằm vào Nga trước cáo buộc Nga can thiệp vào các vấn đề của nước láng giềng Ukraine và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, vai trò của Nga trong vụ đầu độc cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal và cô con gái Yulia Skirpal tại Salisbury, Anh, cũng như vụ đụng độ giữa Nga – Ukraine trên eo biển Kerch hồi cuối năm 2018.

Trong khi đó, mối quan hệ Mỹ - Trung cũng không mấy suôn sẻ khi Mỹ và Trung Quốc liên tiếp áp đặt các biện pháp “ăn miếng trả miếng” đối với nhau khiến căng thẳng thương mại giữa 2 nước không ngừng gia tăng.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump sẽ gặp cả Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc bên lề G20