Theo dõi trên

Ông Trump muốn Trung Quốc đoạn tuyệt liên hệ tài chính với Triều Tiên

08/11/2017, 16:56 - Lượt đọc: 19

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ yêu cầu Trung Quốc tuân thủ các lệnh trừng phạt của LHQ về Triều Tiên khi gặp Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bắc Kinh.

Quan chức cấp cao Nhà Trắng ngày 8/11 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đề nghị Trung Quốc cắt các liên hệ tài chính với Triều Tiên và tuân thủ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng.

                
      
      Tổng thống Mỹ    Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh minh    họa: Reuters)

Ông Trump dự kiến có mặt ở Bắc Kinh chiều nay (8/11), điểm dừng chân thứ ba, sau Hàn Quốc và Nhật Bản, trong chuyến công du châu Á dài ngày lần này.

Tổng thống Mỹ vẫn chưa quyết định về việc liệu có tuyên bố Triều Tiên là quốc gia tài trợ cho khủng bố vào cuối chuyến công du này hay không, một quan chức chia sẻ với các phóng viên trên chuyên cơ Không Lực Một (Air Force One).

Theo lời quan chức Mỹ, ông Trump tin rằng bất cứ cuộc đối thoại nào với Triều Tiên cũng đòi hỏi Bình Nhưỡng phải giảm bớt những đe dọa, chấm dứt gây hấn và tiến tới phi hạt nhân hóa, đồng thời nhấn mạnh, sẽ không có thỏa thuận nào cho vấn đề Triều Tiên nếu không đạt được việc phi hạt nhân hóa bán đảo này.

Diệu Hương/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump muốn Trung Quốc đoạn tuyệt liên hệ tài chính với Triều Tiên