Theo dõi trên

Núi lửa New Zeland bất ngờ phun trào, 5 người thiệt mạng

09/12/2019, 17:10

Đã có 5 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương sau khi ngọn núi lửa ngoài khơi biển New Zealand phun trào.

Núi lửa Whakaari còn được biết đến với tên gọi White Island (Đảo Trắng), cách đảo Bắc của New Zealand 48km đã phun trào vào lúc 14h11 hôm nay (9/12) (giờ địa phương), tạo ra các cột tro bụi và cột khói khổng lồ. Một nhóm du khách đã chụp ảnh cho thấy họ di chuyển bên trong miệng núi lửa không lâu trước khi xảy ra vụ phun trào, trong khi những người khác đang đi thuyền đến đảo.

                
      
      Lực lượng cứu hộ đang    sơ tán một nhóm du khách. Ảnh: Twitter.

Các quan chức New Zealand xác nhận 5 người đã thiệt mạng và khả năng sẽ còn có nhiều trường hợp thương vong khác. John Tims, chỉ huy chiến dịch cứu hộ quốc gia New Zeland cho biết: “Ở thời điểm này quá nguy hiểm cho cảnh sát và lực lượng cứu hộ đến hòn đảo bởi nó bị bao phủ trong tro bụi và nham thạch”. Ước tính có khoảng 50 người ở khu vực gần núi lửa thời điểm nó phun trào. 23 người đã được sơ tán và đưa vào đất liền. Các quan chức vẫn không thể liên lạc được với bất cứ ai trên hòn đảo này. Một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn vẫn đang được tiến hành.

“Một số người đã bị bỏng nặng. Chúng tôi phải ở lại để giúp đỡ những người bị mắc kẹt trên đảo. Một chiếc thuyền từ tua du lịch khác đã bị bao phủ trong tro và bụi núi lửa. Chúng tôi hy vọng tất cả đều ổn”, Allessandro Kauffmann, một khách du lịch Brazil cho biết.

7 chiếc máy bay trực thăng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hòn đảo này, trong khi những chiếc khác vẫn chờ điều động.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Núi lửa New Zeland bất ngờ phun trào, 5 người thiệt mạng